Vàng | Tin tức thị trường Vàng |Tư vấn (Đầu tư) giao dịch vàng ngoại hối. Liên hệ: 0902.202.576 (MS.Thủy) - 0902.297.345 (Mr.Minh) - 0989.031.188 (Mr.Hưng)

Tuesday, December 20, 2011

Vàng thế giới leo cao rút ngắn khoảng cách vàng trong nước

__________________________________________________________________________________________

Lực mua bắt đáy khi kim loại quý đứng dưới 1.600 USD/ounce khiến giá vàng thế giới tăng vọt, kéo vàng miếng trong nước sáng nay đảo chiều tăng lên mức 43,85 triệu đồng/lượng trước khi quay về ngưỡng 43,55 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giữ tỷ giá bình quân liên ngân hàng ở mức 20.813 VND/USD. Theo đó, các ngân hàng thương mại giao dịch giá USD quanh mức 21.015 - 21.021 VND/USD.


Sáng nay (21/12), giá vàng SJC của công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở 43,25 – 43,55 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng trên thị trường tự do trong nước phổ biến tương ứng là 43,05- 43,47 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với cùng thời điểm hôm qua. Trước đó, đã có lúc thị trường chạm ngưỡng 43,85 triệu đồng/lượng nhờ đà tăng của giá vàng thế giới.


Do hoàn toàn trùng khớp mức giá đóng cửa ngày hôm qua dù giá thế giới tăng mạnh là nguyên nhân chính giúp thu hẹp khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới. Chênh lệch giữa giá vàng SJC và giá vàng thế giới quy đổi hiện chỉ còn hơn 1,8 triệu đồng/lượng, giảm mạnh so với mức chênh lệch cuối tuần trước ở mức trên 3 triệu đồng/lượng.


Phát biểu về sự chênh lệch cao này, các chuyên gia lý giải nguyên nhân chính tạo khoảng cách giữa giá vàng Việt Nam và thế giới cách xa nhau chính là cơ chế điều hành theo hạn ngạch. Theo đó, nếu trong thời gian trước Ngân hàng nhà nước cấp hạn ngạch nhập vàng cho các doanh nghiệp và ngân hàng khi cần để kéo giá vàng trong nước về sát giá thế giới, thì nay, cơ quan này lại cấp hạn ngạch cho các ngân hàng khi bán ra và mua lại trên tài khoản ở nước ngoài. Vì vậy, lượng vàng bán ra vẫn sẽ bị khống chế nguồn cung, ảnh hưởng đến giá.


Có thể thấy, suốt một tuần vừa rồi, giá vàng trong nước chủ yếu ở dưới mốc 44 triệu đồng một lượng sau khi quốc tế điều chỉnh giảm mạnh. Việc vàng rẻ hơn nhiều so với trước khiến nhiều người chớp cơ hội đi mua nhưng chỉ với khối lượng nhỏ.


Theo bản tin thị trường của SBJ – Sacombank, đầu tuần thị trường giao dịch trầm lắng, lực bán ra và mua vào khá cân bằng. Theo hệ thống ghi nhận, ngày hôm qua công ty giao dịch hơn 800 lượng chia đều cho 2 phía mua và bán.


Giao dịch trong tháng cuối cùng của năm khá trầm lắng, thị trường vàng miếng không còn sôi động nhiều như vài tháng trước đây. Chờ đón thông tin từ phía NHNN và giao dịch cầm chừng là tâm lý của nhiều nhà đầu tư cũng như các cửa hàng giao dịch vàng miếng trong thời điểm này.


Với thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giữ tỷ giá bình quân liên ngân hàng ở mức 20.813 VND/USD. Theo đó, các ngân hàng thương mại giao dịch giá USD quanh mức 21.015 - 21.021 VND/USD


Hôm nay (21/12), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá bình quân liên ngân hàng ở 20.813 đồng/USD. Như vậy, tỷ giá bình quân liên ngân hàng đã không đổi trong 7 ngày làm việc liên tiếp.


So với ngày 7/9 - ngày Thống đốc tuyên bố sẽ kiểm soát tỷ giá tăng không quá 1% đến cuối năm, tỷ giá bình quân liên ngân hàng đã tăng 185 đồng, tương đương 0,9%.


Trần tỷ giá áp dụng cho các ngân hàng thương mại hôm nay vẫn là 21.021 đồng/USD.


Trên thị trường thế giới, giá vàng đêm qua tăng 20 USD/ounce vì đồng USD yếu và nhu cầu mua bắt đáy của một bộ phận nhà đầu tư. Vàng cũng tăng giá mạnh ngay từ đầu phiên khi có tin châu Âu sẽ cung cấp thêm 150 tỷ euro cho Quỹ tiền tệ Quốc tế để tăng cường cứu trợ chống khủng hoảng nợ công. Niềm tin kinh doanh của người Đức bất ngờ tăng trở lại còn phiên đấu giá trái phiếu chính phủ của Tây Ban Nha diễn ra thành công.


Đóng cửa phiên 20/12, giá vàng giao ngay lên 1.615,2 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex  lên 1.617,6 USD/ounce.


Sáng nay trên thị trường châu Á, giá vàng tăng tiếp, lên 1.625 USD/ounce.


"Việc các tài sản rủi ro và vàng tăng mạnh phiên này dường như là nhờ thông tin tích cực từ số liệu về nhà ở của Mỹ đã đẩy giá USD rớt mạnh. Giá vàng phục hồi có thể khiến những lệnh bán khống trước kia phải nhanh chóng mua vào để tất toán trạng thái và kỳ vọng thị trường sẽ duy trì trên đường trung bình 200 ngày trong những ngày tới"- Anne-Laure Tremblay, c huyên gia từ BNP Paribas nhận xét.

___________________**The End**_____________________


Link bài viết : Vàng thế giới leo cao rút ngắn khoảng cách vàng trong nước
Mời Đăng ký, nhận tài liệu và tham gia khóa học đầu tư vàng, ngoại hối

Tại Đây

Liên hệ: Ms.Thủy - Mobile: 0902.202.576

Bài viết liên quan:

0 comments: