Vàng | Tin tức thị trường Vàng |Tư vấn (Đầu tư) giao dịch vàng ngoại hối. Liên hệ: 0902.202.576 (MS.Thủy) - 0902.297.345 (Mr.Minh) - 0989.031.188 (Mr.Hưng)

Sunday, December 25, 2011

Những yếu tố khiến giá vàng đi ngang ngày cuối năm

__________________________________________________________________________________________

Giá vàng phiên giao dịch cuối tuần đang chiến đấu quanh mốc 1600$ khi nước Mỹ tham gia thị trường kim loại quý trước ngày lễ Giáng Sinh. Không nhiều thông tin kinh tế công bố, thị trường dao động lên xuống quan mức 1600$.



Quỹ tiền tệ quốc tế IMF cho biết một vài quốc gia trên thế giới đã thay đổi trữ lượng vàng của họ và hầu hết đều gia tăng số lượng vàng dữ trữ. Thổ Nhĩ Kỳ đã mua thêm 1.33 triệu oz vàng trong khi Nga đưa thêm 81.000 oz vàng vào kho dự trữ trong tháng 11 vừa qua.


Những thông tin từ châu Âu không có gì mới làm cho thị trường chưa có nhiều điểm biến chuyển. Dự kiến vấn đề này chưa thể kết thúc trong năm này và phải chờ đợi cho đến năm 2012 để biết rõ xu hướng sau này.


Vàng có vẻ nhưng tìm xu hướng tích lũy, mức giá không rơi sâu bởi có thể thị trường sẽ tích lũy và lực mua bù sau bán khống sẽ ảnh hưởng không thực chất tới thị trường. Trong khi khối lượng nhỏ cũng không thể khiến mức giá biến động mạnh.


Chỉ số đồng đô la hôm nay giảm nhẹ khi lực bán đô la chốt lời và chỉ số này chưa tạm thời ảnh hưởng tới lối đi của kim loại vàng. Ngắn hạn, đô la vẫn tiếp tục mạnh khiến kim loại vàng chưa thể tăng trở lại.


Các chuyên gia tại Brown Brothers Harriman thì cho rằng thị trường tiền tệ luôn yên ắng bởi những ngày lễ cuối năm và đồng đô la vẫn di chuyên bớt tăng giá so với các đồng tiền tệ khác. Chính vì thế mà kim loại quỹ chưa thể tăng mạnh.


Dennis Gartman, chuyên gia thiên về kim loại quỹ vẫn cho rằng chưa đến thời điểm mua vàng. Ông vẫn ủng hộ việc đổi đồng EUR sang kim loại vàng nhưng đề phòng việc vàng xuống giá so với đồng đô la. Ông cho rằng hãy đợi các thông tin từ châu Âu tiếp theo để xác định rõ thời cơ mua vàng.


George Gero, chuyên gia phân tích của RBC Capital Markets thì cho rằng vàng sẽ tiếp tục loanh quanh tại vùng 1600$ và 1650$. Mức đóng cửa trên 1615$ sẽ được trụ vững khi các lực mua bán vàng trong ngắn hạn. Điều này có thể kéo dài tới các ngày tiếp theo cho đến cuối thời điểm năm 2011.

___________________**The End**_____________________


Link bài viết : Những yếu tố khiến giá vàng đi ngang ngày cuối năm
Mời Đăng ký, nhận tài liệu và tham gia khóa học đầu tư vàng, ngoại hối

Tại Đây

Liên hệ: Ms.Thủy - Mobile: 0902.202.576

Bài viết liên quan:

0 comments: