Vàng | Tin tức thị trường Vàng |Tư vấn (Đầu tư) giao dịch vàng ngoại hối. Liên hệ: 0902.202.576 (MS.Thủy) - 0902.297.345 (Mr.Minh) - 0989.031.188 (Mr.Hưng)

Thursday, December 22, 2011

Chứng khoán Châu Âu tăng điểm nhẹ

__________________________________________________________________________________________

Thị trường chứng khoán châu Âu mở phiên hôm nay với bước tăng khả quan, từ bỏ những èo uột đã phải đối mặt trong phiên  hôm qua.

Tuy nhiên, những lo lắng về tình hình khủng hoảng nợ khu vực vẫn đang đe dọa đà hồi phục trước kỳ nghỉ lễ này.


Khởi động đầu phiên, chỉ số FTSEurofirst 300 đại diện cho khối chứng khoán châu Âu tăng 0.7%, đạt 979.22 điểm sau khi sụt 0.5% trong phiên hôm qua.


Việc các Ngân hàng châu Âu sẽ được hỗ trợ gần 490 tỷ euro cho các khoản vay giá rẻ 3 năm từ ECB đã xoa dịu phần nào tâm lý lo lắng về tình hình tín dụng tại đây.


Động thái này của ECB được biết đến như là một hoạt động tái cấp vốn dài hạn (LTRO) nhằm tăng thanh khoản và ngăn chặn nguy cơ vỡ nợ cho một số thành viên khu vực đồng euro. Con số này cao hơn dự báo 310 tỷ euro (408 tỷ USD) của Reuters.


Các khoản vay có thời hạn trong 3 năm với lãi suất cơ bản là 1%.


Trước đó, một số phương tiện truyền thông và các nhà phân tích cho rằng việc tăng thêm tính thanh khoản cho các ngân hàng trong khu vực là một phần của nỗ lực nhằm khuyến khích các ngân hàng này mua nợ chính phủ.


Mặc dù vậy, niềm tin của giới đầu tư đã nhanh chóng sụt giảm dần dần, họ nghi ngờ không biết liệu nguồn hỗ trợ này có làm giảm áp lực khủng hoảng nợ rối ren hiện nay hay không.


“Phản ứng đầu tiên có thể thấy từ các ngân hàng Italia và Tây Ban Nha là họ không thực hiện carry trade. Họ từ chối việc sử dụng khoản vay 3 năm để mua trái phiếu chính phủ”- một trader tại Paris cho hay.


Mở phiên, cổ phiếu BNP Paribas bật 2.6%, cổ phiếu UniCredit có thêm 1.6%.

___________________**The End**_____________________


Link bài viết : Chứng khoán Châu Âu tăng điểm nhẹ
Mời Đăng ký, nhận tài liệu và tham gia khóa học đầu tư vàng, ngoại hối

Tại Đây

Liên hệ: Ms.Thủy - Mobile: 0902.202.576

Bài viết liên quan:

0 comments: